Tóm tắt nội dung
Vì Microsoft Word là một trình tạo tài liệu phổ biến, chúng tôi đã tổng hợp cách xóa trang trong Word. Các trang trống trong tài liệu có thể tạo ấn tượng không chuyên nghiệp đối với người biên tập hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng. Trước khi nhấn nút gửi, bạn nên xóa chúng bất cứ khi nào có thể.
Nếu bạn cũng cần xóa một trang có văn bản và hình ảnh, hướng dẫn của chúng tôi cũng bao gồm cho trường hợp đó.
Cách xóa trang trong Word có văn bản và hình ảnh.
Xóa trang trong Word với văn bản và hình ảnh trong đó khác với xóa một trang hoàn toàn trống. Vì vậy, trước tiên, hãy xem qua các bước để xóa một trang chứa đầy nội dung.
- Bước đầu tiên trước khi xóa trang là đảm bảo rằng trang đó đã được chọn. Cuộn đến trang hoặc sử dụng chức năng Go To (Ctrl + G in Windows, Option + CMD + G in MacOS).Khi bạn đã tìm thấy trang, chấp chọn ở bất kỳ vị trí nào trên trang để chọn trang đó.
- Tiếp theo, chọn toàn bộ trang. Nghe có vẻ như bạn đã thực hiện xong bước này, nhưng điều này để Word biết rằng bạn nuốn xóa toàn bộ trang, không phải chỉ một số nội dung trên đó. Mở chức năng Go To (Ctrl + G in Windows, Option + CMD + G in MacOS) và nhập số trang vào hộp. Sau đó nhấn Enter.
- Word không có công cụ xóa trang chuyên dụng, nhưng bây giờ chúng ta đã chọn toàn bộ trang và xóa nó rất dễ dàng. Kiểm tra xem đã chọn đúng trang hay chưa và nhấn phím Delete.
- Chọn các điểm đánh dấu đoạn văn bằng cách nhấp và kéo hoặc sử dụng các phím mũi tên và giữ phím Shift. Bạn có thể loại bỏ các điểm dánh dấu đoạn văn bằng cách nhấn phím Delete, nhưng thao tác này cũng sẽ đóng trang trống hoàn toàn.
Cách xóa trang trống trong Word.
Hầu hết các trình soạn thảo văn bản, bao gồm cả Word, có thói quen tạo các trang trống ở cuối tài liệu của bạn mà dường như không có lý do. Xóa chúng trước là một ý kiến hay. Để làm cho quá trình diễn ra nhanh nhất có thể, bạn có thể sử dụng một số phương pháp nhanh chóng.
- Để tìm các trang trống, hãy mở ngăn Navigation. Bạn có thể làm như vậy bằng cách chọn View từ menu trên cùng và đảm bảo rằng hộp Navigation đã được đánh dấu. Điều đó sẽ mở ra một cột mới ở phía bên trái, hiển thị tất cả các trang trong tài liệu của bạn. Nếu không, hãy đảm bảo chọn tab Pages trong đó.
- Cuộn qua danh sách để tìm (các) trang trống bạn muốn xóa. Chọn một và nhấp đúp hoặc chạm vào nó để chuyển thẳng đến nó.
- Giữ Ctrl + Shift + 8 trên Windows hoặc Command + 8 nếu bạn đang sử dụng máy Mac để hiển thị các điểm đánh dấu đoạn văn.
- Bạn có thể đặt các điểm đánh dấu đoạn văn ở cuối tài liệu của mình nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ sử dụng lại chúng sau này. Nhấp vào tab Page đầu và đặt “1” vào hộp Font Size box, và nhấn Enter để khóa kích thước. Sau khi thực hiện tất cả các thay đổi cần thiết, bạn có thể ẩn lại các điểm đánh dấu đoạn văn bằng cách giữ Ctrl + Shift + 8 trên Windows hoặc Command + 8 trên máy Mac.